Slide # 1

Khoá học dựng phim Adobe Premiere

Chụp Đẹp khai giảng các lớp dựng phim Adobe Premiere Chi tiết

Slide # 2

Chụp Đẹp

Chụp Là Đẹp Chi tiết

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Nghề dựng phim- Dễ ăn hay khó nuốt


Lĩnh vực này là không nhất thiết đòi hỏi bạn phải có bằng cấp chuyên môn để bắt đầu với nghề. Bạn có thể đến với điện ảnh từ rất nhiều con đường khác nhau, từ những công việc khác nhau.

Các nghề nghiệp trong ngành điện ảnh liên quan với nhau chặt chẽ. Không ít diễn viên, nhà quay phim sau này trở thành trợ lý đạo diễn rồi đạo diễn, cũng có không ít đạo diễn kiêm diễn viên hay biên kịch.

Ngày nay, với sự phát triển của các loại hình giải trí đặc biệt các dịch vụ dựng phim đang là thị trường và là mảnh đất của điện ảnh luôn hấp dẫn các bạn trẻ đầy đam mê và khát vọng thể hiện mình.



Người dựng phim là: quyết định về việc biên tập lại các đoạn phim, cắt hoặc ghép các cảnh với nhau phục vụ cho việc diễn tả tâm trạng, tốc độ và cao trào của phim v.v...

Đầu tiên, người dựng phim xem các đoạn phim để phân tích, đánh giá và chọn các cảnh, các phân đoạn, từ đó quyết định cảnh nào cần được phát triển, cảnh nào cần quay lại. Anh ta cắt bớt các đoạn, cảnh phim để đảm bảo độ dài của phim và sắp xếp các cảnh quay theo thứ tự để đảm bảo tính hiệu quả tối đa của bộ phim. Người dựng phim kết hợp với các chuyên gia khác biên tập phần âm nhạc và các hiệu ứng, kỹ xảo hình ảnh.

Người dựng phim làm việc trong các hãng sản xuất phim, công việc căng thẳng, thường xuyên phải làm ngoài giờ cho kịp tiến độ. Nghề này đòi hỏi khả năng cảm nhận nghệ thuật tinh tế, kiên nhẫn và tỉ mỉ cũng như khả năng làm việc theo nhóm.

KIẾN THỨC
Kiến thức sử dụng các phần mềm hỗ trợ chuyên ngành.
Hiểu biết cơ bản về điện ảnh


KHẢ NĂNG
Sức khỏe tốt, có thể làm việc với cường độ cao và áp lực lớn
Năng lực sáng tạo, thể hiện cảm xúc tốt
Khả năng giao tiếp tốt, linh hoạt, chủ động.
Khả năng cảm nhận nghệ thuật tinh tế.
Khả năng làm việc theo nhóm, kết hợp với các chuyên gia khác biên tập phần âm nhạc và các hiệu ứng, kỹ xảo hình ảnh để cho ra sản phẩm tốt

KỸ NĂNG

Tư duy nghệ thuật
Óc tưởng tượng phong phú

THÁI ĐỘ
Vui vẻ, nhiệt tình, yêu thích nghề dựng phim
Luôn học hỏi, không ngừng hoàn thiện bản thân.
Có tính kiên nhẫn và tỉ mỉ

MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH

Mức lương giao động từ 5 đến 10 triệu
Mức lương trung bình khi mới vào nghề khoảng 5-6 triệu đồng.
Người có 2-3 năm kinh nghiệm thì khoảng 8-9 triệu/ tháng
Trên 5 năm kinh nghiệm, mức lương trên 13 triệu/ tháng
Nguồn: sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét